Current Affairs

அனைவருக்கும் கல்வி என்ற ஐ.நா.வின் இலக்கை நோக்கிய முன்னேற்றம் நிறுத்தப்பட்டுள்ளது


யுனெஸ்கோவின் புதிய அறிக்கையானது, சமூக-பொருளாதார அழுத்தங்கள் மற்றும் ஆப்கானிஸ்தானில் பெண்களை பெருமளவில் கல்வியிலிருந்து விலக்குவது ஆகியவற்றுடன் இணைந்து அனைவருக்கும் கல்வி என்ற ஐக்கிய நாடுகளின் நிலையான வளர்ச்சி இலக்கை (SDG) அடைவதில் மெதுவான முன்னேற்றம், உலகளாவிய கல்வி இடைவெளியை விரிவுபடுத்தியுள்ளது. இப்போது 250 மில்லியன் குழந்தைகள் பள்ளியில் சேர்க்கப்படவில்லை என்று அறிக்கை கூறுகிறது, 2021 முதல் 6 மில்லியன் அதிகரித்துள்ளது. உலகளவில் மில்லியன் கணக்கான குழந்தைகளின் எதிர்காலத்தைப் பாதுகாக்க நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டிய அவசரத் தேவையை அறிக்கை வலியுறுத்துகிறது.

உலகளாவிய கல்வியை அடைவதற்கான UN இன் நிலையான வளர்ச்சி இலக்கை (SDG) அறிக்கை எவ்வாறு மதிப்பிடுகிறது?

அனைவருக்கும் உயர்தரக் கல்விக்கு முன்னுரிமை அளிக்கும் SDG 4ஐ நோக்கிய வளர்ச்சியை ஆய்வு மதிப்பீடு செய்கிறது. இதைச் செய்ய, இது பெரிய சேர்க்கை வளர்ச்சி மற்றும் ஆசிரியர்களைத் தயாரிப்பதன் அவசியத்தை வலியுறுத்துகிறது.


யுனெஸ்கோவின் கருத்துப்படி, SDG 4 இலக்குகளை அடைய என்ன படிகள் அவசியம்?

2030 வரை, 1.4 மில்லியன் குழந்தைகள் பாலர் பள்ளியில் சேர்க்கப்பட வேண்டும், மேலும் ஆரம்பப் பள்ளியை முடிக்கும் மாணவர்களின் சதவீதம் கிட்டத்தட்ட மூன்று மடங்காக இருக்க வேண்டும். உயர்தர கல்வியை வழங்க, குறைந்தது 58 மில்லியன் குழந்தைகள், இளம் பருவத்தினர் மற்றும் இளைஞர்கள் பள்ளியில் சேர்க்கப்பட வேண்டும். கூடுதலாக, 1.7 மில்லியன் கூடுதல் தொடக்கப்பள்ளி ஆசிரியர்கள் பயிற்சி பெற வேண்டும்.

ஆராய்ச்சியின் படி, COVID-19 தொற்றுநோய் உலகம் முழுவதும் பள்ளிப் படிப்பை எவ்வாறு பாதித்தது?

கோவிட்-19 தொற்றுநோய், ஆராய்ச்சியின் படி, பள்ளிக் கல்வியை கணிசமாக சீர்குலைத்தது மற்றும் 57, முதன்மையாக அதிக வருமானம் கொண்ட நாடுகளில் முறையான மற்றும் முறைசாரா கல்வியில் வயது வந்தோர் ஈடுபாட்டில் 10% சரிவை ஏற்படுத்தியது. அவசர காலங்களில் கல்விக்கான அணுகலைப் பாதுகாப்பதில் உள்ள சிரமங்களை தொற்றுநோய் வெளிச்சத்திற்குக் கொண்டு வந்தது.

யுனெஸ்கோவின் கூற்றுப்படி, குறைந்த மற்றும் குறைந்த நடுத்தர வருமானம் கொண்ட நாடுகளில் கற்றல் முன்னேற்றத்தில் எந்த நாடு முன்னணியில் உள்ளது?

ஆய்வின்படி, ஆரம்பப் பள்ளியின் முடிவில் கற்றல் முன்னேற்றத்தைக் கண்காணிக்கும் குறைந்த மற்றும் குறைந்த நடுத்தர வருமானம் கொண்ட நாடுகளில் பெரும்பாலான குழந்தைகள் வாசிப்பு மற்றும் கணிதம் ஆகிய இரண்டிலும் குறைந்தபட்சத் திறனைப் பெற்ற ஒரே நாடு வியட்நாம் ஆகும்.


அனைவருக்கும் கல்வி என்ற ஐ.நா.வின் இலக்கை நோக்கிய முன்னேற்றம் நிறுத்தப்பட்டுள்ளது